Kinh nghiệm làm giàu với mô hình bán nước ép trái cây vỉa hè

Chỉ với một số vốn nhỏ, bạn có thể bắt đầu ngay với mô hình bán nước ép trái cây vỉa hè. Đây cũng là mô hình kinh doanh đầy cạnh tranh nhưng vô cùng tiềm năng.

1. Mô hình bán nước ép trái cây vỉa hè có tiềm năng gì?

Mô hình bán nước ép trái cây vỉa hè có tiềm năng gì
Nước ép trái cây là loại đồ uống tốt cho sức khoẻ được nhiều người ưa thích.

Xuất hiện tại các nước châu Âu, mô hình bán nước ép trái cây vỉa hè đã du nhập vào Việt Nam và trở thành một xu hướng khởi nghiệp mới mẻ và đầy tiềm năng.

  • Chí phí đầu tư thấp: Khi kinh doanh nước ép trái cây vỉa hè, bạn sẽ không cần nhiều vốn để thuê mặt bằng, nhân viên, trang trí cửa hàng… hay phải chịu những khoản chi phí phát sinh vô lý. Với mô hình này, bạn chỉ cần đầu tư một chiếc xe sinh tố và những nguyên liệu cần thiết để làm sinh tố, nước ép là có thể bắt đầu kinh doanh.
  • Tiện lợi: Lợi thế của hình thức kinh doanh này là sự tiện lợi và nhanh chóng. Bạn sẽ không tốn một chi phí quảng cáo, marketing nào mà vẫn có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng và có nguồn doanh thu ổn định. Với chiếc xe đẩy bán hàng nhỏ gọn, bạn có thể dễ dàng di chuyển nó khắp mọi nơi từ trường học, nơi công sở, đến những khu vực đông dân cư.
  • Lợi nhuận doanh thu cao: Đối tượng khách hàng tiềm năng của mô hình kinh doanh này rất đông, từ học sinh, sinh viên, người đi làm, nhân viên văn phòng, người lớn đến những du khách trong nước và ngoài nước. Do đó, chỉ cần bạn chọn được địa điểm kinh doanh tốt, lợi nhuận mà bạn thu được có thể dao động khoảng 1 – 3 triệu/ngày.

2. Kinh nghiệm bán nước ép trái cây vỉa hè một vốn bốn lời

Kinh nghiệm bán nước ép trái cây vỉa hè một vốn bốn lời
Bán nước ép trái cây vỉa hè cần ít vốn.

2.1. Chuẩn bị vốn đầu tư

Tuỳ thuộc vào mô hình và quy mô kinh doanh, số vốn đầu tư mà bạn cần cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, với mô hình bán nước ép trái cây vỉa hè, bạn sẽ cần khoảng 10 – 20 triệu đồng tiền vốn để mua xe đẩy bán hàng, mua nguyêu liệu… Ngoài ra, bạn vẫn cần dự trù thêm một khoản vốn để duy trì cửa hàng trong 3 tháng đầu.

2.2. Xác định khách hàng mục tiêu

Khi mở quán nước ép sinh tố vỉa hè, đối tượng khách hàng bạn hướng tới là ai? Là học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng, hay những người bận rộn không có thời gian ngồi ở quán lâu? Việc xác định khách hàng mục tiêu, sẽ giúp bạn phân tích được sở thích, hành vi và xu hướng của họ để lập menu và định giá đồ uống.

2.3. Tìm địa điểm kinh doanh phù hợp

Sau khi xác định được khách hàng mục tiêu, việc tiếp theo mà bạn cần làm là khảo sát và tìm địa điểm kinh doanh. Bạn có thể bán sinh tố, nước ép ở những địa điểm gần trường học, trung tâm, khu văn phòng hoặc trung tâm thương mại. Hãy tìm hiểu xem chỗ đó cho phép bán miễn phí hay phải trả tiền thuê mặt bằng. Với một tủ xe bán sinh tố, bạn hoàn toàn có thể thay đổi địa điểm trong ngày để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

2.4. Đầu tư trang thiết bị và nguyên vật liệu

Với mô hình bán nước ép trái cây vỉa hè, bạn chỉ cần đầu tư một chiếc xe đẩy bốn bánh di động, một bộ bàn ghế nhỏ gọn để dễ mang đi, và trang thiết bị, nguyên liệu pha sinh tố, nước ép như máy xay sinh tố, máy ép, ly, cốc, ống hút, đường, sữa, các loại hoa quả theo mùa,… Đừng quên lập danh sách chi tiêu để dễ dàng quản lý và kiểm soát.

2.5. Trang trí cửa hàng

Mặc dù bạn không mở quán, nhưng bạn vẫn cần phải trang trí cửa hàng thật đẹp mắt, ấn tượng. Cửa hàng ở đây chính là chiếc xe đẩy sinh tố, nước ép. Sử dụng decal trang trí nhiều màu sắc. In tên cửa hàng và bảng menu đồ uống để khách hàng dễ nhớ.

2.6. Biết pha chế làm nước ép trái cây ngon

Biết pha chế làm nước ép trái cây ngon
Khi bán nước ép trái cây vỉa hè, bạn cần phải biết công thức làm loại đồ uống này.

Bạn có thể học công thức pha chế nước ép trái cây trên mạng, theo một khoá học hoặc xin ý kiến của những người có nhiều kinh nghiệm. Sau khi biết làm những món đồ uống quen thuộc, đừng ngại sáng tạo. Nếu như khách hàng thích đồ uống của bạn, họ sẽ tự tìm đến.

2.7. Lên menu đa dạng

Menu đa dạng với các loại nước ép phổ biến sẽ cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra, bạn có thể bán thêm trà sữa, một món đồ uống ưa thích của giới trẻ hay cà phê dành cho dân văn phòng. Cuối cùng, đừng quên định giá đồ uống. Để định giá đồ uống, bạn có thể căn cứ vào đối tượng khách hàng mà mình hướng tới, đồng thời tham khảo giá cả của những cửa hàng khác. Nhưng thông thường, một ly nước ép rơi vào khoảng 15.000 đến 20.000 đồng.

2.8. Chiến lược quảng cáo truyền thông

Bạn có thể đăng tin lên các kênh online như zalo, facebook hay instagram… Đừng coi thường những kênh truyền thông này. Đây chính là những công cụ tuyệt vời, hữu hiệu, tốn ít chi phí giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể phát tờ rơi tại các khu vực xung quanh.

3. Mua xe sinh tố, nước ép ở đâu uy tín?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp xe đẩy bán hàng. Trong đó, giacongtuxe.vn là một trong những thương hiệu được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Với đội ngũ nhân viên có tay nghề cao, tận tâm, và uy tín, giacongtuxe.vn cung cấp và gia công các sản phẩm xe sinh tố nước ép, tủ xe gà rán, xe đẩy bánh mì chả cá,… chất lượng, bền đẹp với giá cả phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Để được tư vấn và báo giá tốt nhất, hãy truy cập vào website https://giacongtuxe.vn hoặc liên hệ theo số hotline 0909.353.286

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901343636 Hotline/Zalo

Contact with Zalo